22 thg 11, 2009

Kate Moss bị phản đối dữ dội



mogo - Cô người mẫu mình dây đang gặp phải 'vạ miệng' lớn khi trong cơn hào hứng trót tuyên bố một trong những khẩu hiệu sống của mình là 'không gì tuyệt hơn cảm giác sung sướng của người gầy'...

"Bông hồng nước Anh" đưa ra tuyên bố trên trong một buổi phỏng vấn với website nổi tiếng chuyên về thời trang WWD. Khi được hỏi cô có những khẩu hiệu hay phương châm gì trong cuộc sống hay không, Moss hào hứng nói: "Ồ có chứ, khá nhiều là đằng khác. Một trong số đó là Không gì sánh được với cảm giác sung sướng của người gầy".




Được biết đến với danh hiệu "cô người mẫu siêu gầy", Kate Moss đang bị coi là thủ phạm kích động hội chứng chán ăn và rối loạn ăn uống ở giới trẻ. Ảnh: Reuters.

Vụ "lỡ miệng" của Kate Moss xuất hiện chỉ 1 tháng sau khi nước Anh công bố một kết quả điều tra khiến người ta không khỏi quan ngại. 26% các cô gái ở lứa tuổi 14-15 hiện không chịu ăn sáng, 22% bỏ bữa trưa và 10% thậm chí nhịn đói cả 2 bữa. Xu hướng này thậm chí lan rộng tới cả các bé gái mới 10-11 tuổi. 40% con số này "tự kỷ ám thị" rằng mình béo phì và cần hạn chế ăn uống, trong khi con số bị béo phì thực tế thấp hơn rất nhiều.


Kate Moss còn chưa hết ngỡ ngàng vì không nghĩ mình bị dư luận phản đối đến vậy. Ảnh: DailyMail.

Khẩu hiệu này từng được các "đệ tử" của trường phái mình dây ở châu Âu coi là điều "khắc cốt ghi tâm" từ nhiều thập kỷ trước, nhưng trong thời điểm nhạy cảm hiện nay thì việc nhắc lại nó khiến Kate Moss phải hứng chịu một cơn bão những phản đối dữ dội. Cô bị kết tội là cổ động đắc lực cho hàng triệu teengirl đang và sẽ "nhắm mắt nhắm mũi" nhịn ăn một cách mù quáng, mong có được "vóc hạc xương mai" lý tưởng.

Có lẽ người mẫu con cưng xứ sương mù vẫn hết sức ngỡ ngàng vì không hình dung mình lại bị phản đối kịch liệt đến vậy, bởi câu nói của cô chẳng xa lạ gì với các tín đồ của sự mảnh mai. Nó được coi như khẩu hiệu của rất nhiều website cũng như các blog cá nhân nhan nhản trên Internet hướng dẫn các cách để có thân hình nhỏ nhắn gầy gò như ý muốn.

0 comments:

Đăng nhận xét