23 thg 3, 2011

Bài hát nhạt nhẽo thu hút tới 36 triệu lượt xem trên YouTube

Rebecca Black trở thành sao trên Internet vì hát quá tệ.

mogo - Ca khúc Friday của cô bé 13 tuổi Rebecca Black đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng trực tuyến về số lượt pageview chỉ vì có... nội dung quá chán.

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình Good Morning America, Black cho biết em đã bật khóc khi đọc comment của mọi người. "Tất cả là lỗi của tôi. Đáng lẽ tôi không nên thu âm bài hát đó để bây giờ phải cảm thấy tồi tệ như thế này", Black giải thích em không nghĩ giọng mình lại tệ đến vậy.

Bố mẹ Black đã bỏ ra 2.000 USD cho hãng Ark Music Factory ở Los Angeles (Mỹ) để họ sáng tác bài Friday với kỳ vọng con mình có cơ hội trở thành ngôi sao mới trong thời gian tới. Bài hát tẻ nhạt với ca từ lặp đi lặp lại và nội dung vô nghĩa như: "Hôm qua là thứ 5. Hôm nay là thứ 6. Ngày mai là thứ 7 và Chủ nhật sẽ đến sau đó".



Clip này bắt đầu được chú ý chỉ vì một số trang web đã đăng và hỏi độc giả rằng đó có phải là bài hát tệ nhất từ trước đến nay không. Các video nhái theo Friday cũng nở rộ trên YouTube. Đây cũng là video hiếm hoi có lượng truy cập lớn nhưng số người "không thích" (dislike) cao kỷ lục 385.000 trong khi số "thích" (like) chỉ vỏn vẹn 45.000.

Ngôi sao nhạc pop tuổi teen Justin Bieber chưa trả lời về việc có đồng ý song ca với Black hay không, nhưng cũng nhắc đến cô bé này trong một thông điệp trên Twitter: "Chủ nhật đến sau thứ 7 ư? Kỳ lạ nhỉ".

"Hiện tượng 'nổi như cồn' của Black là một gợi ý cho các ca sĩ nhạc pop thời nay. Khi bài hát của bạn quá dở, bạn sẽ trở nên vô cùng nổi tiếng", Julian Cole, người biểu diễn ca khúc Take u to da movies từng đạt 5 triệu lượt xem năm 2009, nhận xét.

Thậm chí, Friday xếp thứ 45 trong danh sách những ca khúc 0,99 USD bán chạy nhất trên iTunes đầu tuần này.

(Theo vnexpress)

0 comments:

Đăng nhận xét