29 thg 8, 2011

Facebook "thách thức" Google+ với hàng loạt thay đổi mới

mogo - Sáng nay, rất nhiều Facebooker đã không khỏi ngỡ ngàng khi "chỗ chơi quen thuộc" đã giới thiệu hàng loạt thay đổi mới giúp người dùng kiểm soát những tùy chỉnh riêng tư một cách hay ho và ưu việt hơn.



Theo đó, profiles (thông tin cá nhân), status (trạng thái) và tag đồng loạt bổ sung tính năng mới. Hiện tại hầu hết những người sử dụng Facebook với ngôn ngữ tiếng Anh đã nhận thấy sự thay đổi này. Tuy nhiên, những ai đang sử dụng tiếng Việt cho trang Facebook chắc chắc cũng sẽ không phải đợi lâu để  tận hưởng những tính năng rất hay ho này.

Update status cực hay


Kiểm soát thông tin cá nhân tốt hơn: Facebook nâng cấp khả năng hiển thị những tùy chọn kiểm soát bên cạnh nội dung mà bạn đang thao tác. Bạn có thể cho hiển thị "nơi mình đang ở" và "với ai" khi viết status. Cộng với khả năng tùy chọn hiển thị, viết status giờ là cả một câu chuyện đầy thích thú.

Album ảnh và Tags




Ngày hôm qua, bạn vẫn phải xem ảnh trên album với phông nền là màu đen xám xịt tạo cảm giác khó chịu thì hôm nay một khung ảnh trắng hiển thị bức hình như những tấm Polaroid đã được thay thế. Ở lần nâng cấp này, bạn có thể tự do tag ảnh cho bạn bè và cả những người không quen biết. Tuy nhiên, mỗi khi tag ảnh, người "bị" tag sẽ có quyền thẩm định để đồng ý tag hoặc là không.a.

Facebook rất tiến bộ khi cung cấp cho người dùng cơ chế để chấp nhận hoặc từ chối việc tag trên hình ảnh, trạng thái… trước khi chúng xuất hiện trên tường của họ. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu khi chứng kiến cảnh quảng cáo tràn lan nữa rồi. Ngoài ra, tính năng trên còn hỗ trợ bật hoặc tắt tùy theo mong muốn của bạn nhé!
Trong phiên bản mới này, Facebook còn cho phép chúng ta bỏ tag trên những bức ảnh không thú vị hoặc không mong muốn bị tag. Bạn có thể gửi yêu cầu để người tải lên gỡ chúng đi hoặc chặn khả năng tag của "kẻ khó ưa" kia nếu muốn.

Ticker ( máy điện báo )
 

Bạn không phải chạy loăng quang khắp nới để có thể đọc được những dòng status hay những Likes của bạn bè. Được bố trí bên phía phải màn hình, Ticker sẽ giúp bạn đọc được những thứ hay ho nhất, những thứ đáng quan tâm nhất vừa xuất hiện. Tuy nhiên, Ticker đang nhận được những phản hồi không tốt từ phía người dùng. Thậm chí, đã có những hội, những phần bầu chọn được lập ra bày tỏ sự không thích thú với chức năng mới này. Và hôm nay, phần Ticker này đã bị ẩn đi.
Tích hợp Facebook Places: Công cụ Facebook Places vừa được cập nhật vào trong Publisher Box. Nhờ vậy, bạn có thể tag mọi địa điểm lên phần trạng thái và tương tự với những album ảnh.

Không hạn chế GPS: Như đã nói, giờ đây bạn có thể tag bất cứ địa danh nào lên dòng trạng thái (status) và hình ảnh của mình, ngay cả khi bạn đã về nhà và chẳng còn đứng tại nơi ấy nữa.

Thay đổi trên di dộng: Cũng giống như trên máy tính, Facebook Places sẽ biến mất và thay thế bằng biểu tượng Nearby (gần đó), giúpbạn thông báo vị trí của mình tới bạn bè trên di động.


(Theo HHT)

1 comments:

Nặc danh nói...

naturally like your web-site but you need to check the spelling on several of
your posts. A number of them are rife with spelling issues
and I find it very troublesome to inform the reality
on the other hand I will certainly come again again.


my website: Editorial neat link directory with different topics.

Đăng nhận xét