10 thg 10, 2008

Đứt đôi người vẫn gọi cấp cứu


Sau hơn 2 năm hồi phục và từ chối xuất hiện trên báo chí, cuối cùng anh Truman Duncan cũng quyết định lên tiếng nhằm giúp những người gặp phải tai họa như anh, đặc biệt là những người lính trở về sau chiến tranh, thấy rằng cuộc sống này còn nhiều ý nghĩa.

“Cuộc sống lại tiếp tục. Nó vẫn còn đẹp lắm”, anh Duncan phát biểu trong chương trình chào buổi sáng TODAY của Matt Lauer.

Người đàn ông 38 tuổi sống ở thành phố Cleburne, Texas giờ khác với hình ảnh 2 năm trước, anh ngồi trên xe lăn với cơ thể chỉ còn một nửa.

“Tôi muốn cho mọi người biết cuộc sống hiện tại của mình vì có quá nhiều người đặt câu hỏi. Và tôi cũng muốn gửi một thông điệp tới những người lính đang rơi vào khủng hoảng vì đã mất đi một phần cơ thể rằng dù có bất cứ điều gì xảy ra thì cuộc sống vẫn tiếp tục”.

Anh kể về tai nạn khủng khiếp xảy ra vào tháng 6/2006 đã cướp đi toàn bộ nửa người bên dưới bao gồm 2 chân, một phần khung xương chậu và thận. Anh Duncan, một công nhân ngành đường sắt, bị ngã ra ngoài một chiếc tàu đang chạy ở sân ga Tây nam Gunderson.

Trong 20 giây đầu anh đã cố bám vào toa tầu nhưng cuối cùng bị rơi xuống khung gầm.Thật kỳ diệu sau tai nạn, anh vẫn tỉnh táo và lần tìm điện thoại để gọi cấp cứu 911.

- “Tôi cần cấp cứu ngay. Tôi bị cắt đôi người”.
- “Ai đó bị xe ô tô kẹp?”.
- “Chính là tôi. Làm ơn đến nhanh lên vì tôi sắp ngất rồi”.
Nhân viên cấp cứu giải thoát anh Duncan khỏi chiếc tàu.

Mất 45 phút các nhân viên cấp cứu mới tới được nơi xảy ra tai nạn và giải thoát cho anh Duncan khỏi chiếc tàu. Dù bị mất máu nhiều, anh vẫn tỉnh và cố gọi cho gia đình khi đang chờ được giải cứu. Duncane có 3 người con. Trey, 19 tuổi, con trai lớn nhất của anh, kể lại: “Cháu nói với bố là cháu yêu bố rất nhiều. Bố là người bố tuyệt vời nhất trên đời”.

Bác sĩ phẫu thuật David Smith, người đang trực tại phòng cấp cứu khi anh Duncan được đưa bằng trực thăng tới bệnh viện Harris Methodist Fort Worth, kể: “Khi được các nhân viên cấp cứu báo cáo sơ qua, tôi nghĩ chắc chắn Duncan không thể qua khỏi. Lúc đến bệnh viện Duncan đang ở trong tình trạng rất nguy kịch, bất tỉnh và huyết áp tụt”.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào anh Duncan lại không bị chảy máu đến chết? Bác sĩ Smith không hề do dự trả lời: “Chính chúa đã cứu anh ấy”.
Tai nạn đã cướp đi của anh nửa người bên dưới.

Ngoài ra có một yếu tố quan trọng giúp anh rất nhiều đó là khát khao được sống. Kinh nghiệm làm việc ở Hội chữ thập đỏ trước kia giúp anh biết được mình sắp bị ngất và mất máu nhiều nhưng anh chưa bao giờ có ý nghĩ mình sẽ chết.

“Tôi muốn sống để được thấy các con tôi khôn lớn như những đứa trẻ khác”.

Bác sĩ Smith và các đồng nghiệp đã mất 3 tiếng rưỡi để giành giật lại sự sống cho anh Duncan. Anh rơi vào trạng thái hôn mê trong 3 tuần và trải qua hơn 23 cuộc phẫu thuật trong 4 tháng tiếp đó trước khi được ra viện.

Anh Duncan có thể làm được mọi thứ trước kia mình vẫn làm

Công ty bảo hiểm đã giúp anh sửa lại căn nhà để anh đi lại bằng xe lăn dễ dàng hơn. Anh Duncan trở lại công ty cũ và vẫn đảm nhận công việc sửa và tân trang lại các toa tàu.

Hiện anh Duncan có thể làm được mọi thứ trước kia mình vẫn làm như bơi và chơi với các con tuy có mất nhiều thời gian hơn. Anh có thể lái xe ô tô được lắp đặt điều khiển bằng tay. Không những thế anh còn muốn tự học đi bằng chân giả dù biết rằng đó là cả một quá trình lâu dài.

0 comments:

Đăng nhận xét