26 thg 9, 2009

Mariah Carey đạo nhạc của 2NE1?



mogo cafe - Chuyên gia nhạc Hàn Quốc Yang Hyun-seok cuối cùng đã lên tiếng trước vụ đạo nhạc ầm ỹ dư luận gần đây liên quan tới G-Dragon và 2NE1. Sau khi nhận được "cảnh báo" từ  Sony ATV về các bài hát "With U", "Heartbreaker", "Butterfly" và "I dont care", YG đã đăng tải tuyên bố bảo vệ các bài hát hit trên:

" Bài hát 'Standing O' của Mariah Carey giống như bài 'In the club' của 2NE1, bài đã được tung ra 3 tháng trước bài của Mariah. Trong đó có 8 dòng (24 giây) nghe tương tự và với sự lặp đi lặp lại của đoạn đó thì bài hát (của Mariah) đã bao gồm 1 phút nhạc tương tự (với bài của 2NE1). Tuy nhiên Sony ATV đã không đưa ra bình luận gì về việc giống nhau giữa bài của Mariah Carey và 2NE1."

"Những lời buộc tội đạo nhạc được đưa ra bởi Sony ATV đã làm tổn thương tới 2 người (nhà sản xuất Teddy và Perry) và không dễ dàng gì qua đi, đồng thời cũng đặt YG Entertainment dưới con mắt của dư luận".

"Cả 2 người soạn nhạc của "I dont care" và bản thân tôi chưa từng nghe nhạc sản xuất bởi Sony ATV".

Phản ứng rất mạnh mẽ trên của chuyên gia Yang Hyun-seok sẽ khiến sự vụ này đi tới đâu? Sony ATV sẽ phản ứng gì tiếp theo đây?

Nghe bài “Standing O” của Mariah Carey tại đây và xem clip “In The Club”của 2NE1.

0 comments:

Đăng nhận xét