25 thg 9, 2009

Quả táo giống trong truyện "Nàng Bạch Tuyết"


Quả táo tự nhiên có hai màu xanh và đỏ. Ảnh: Daily Mail. 
 
Một ông cụ ở Anh tìm thấy quả táo trong vườn nhà với hai nửa phân chia màu xanh và đỏ tách bạch, giống hệt quả táo mà mụ phù thủy đã mang đến đầu độc nàng Bạch Tuyết.

Khi ông Ken Morrish hái táo trong vườn, ông nghĩ rằng ai đó đã sơn một nửa màu đỏ lên quả táo này. Nhưng sau khi quan sát kỹ, ông nhận ra màu sắc phân chia trên quả táo là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên. Quả táo khác thường giúp ông Morrish ghi điểm với hàng xóm trong một buổi lễ của làng.

Ông Morrish, sống ở Colaton Raleigh, Devon, vốn là một thợ sơn và trang trí nhà đã về hưu, chia sẻ: "Quả táo có hai màu khác biệt trông như thể tôi đã sơn chúng. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một quả nào như vậy".
Theo các chuyên gia làm vườn, sự phân chia màu sắc kỳ lạ của quả táo này chỉ diễn ra với tỷ lệ 1 trên hơn 1 triệu quả. Hiện tượng này xảy ra có thể là do sự biến đổi gen một cách ngẫu nhiên. Những nhà làm vườn cho rằng, nửa màu đỏ thường ngọt hơn màu xanh, bởi vì nó được chiếu sáng nhiều hơn trong suốt quá trình sinh trưởng.

Morrish và quả táo lạ trong vườn. Ảnh: Daily Mail.
Ông Morrish không có ý định ăn quả táo mà đặt nó trong tủ lạnh để những người dân làng có thể đến chụp ảnh. Ông muốn giữ nó bên mình như một kỷ vật đặc biệt. Morrish chia sẻ trên Daily Mail: "Tôi chắc rằng trong vài trăm năm trước, quả táo kỳ lạ này có thể được xem như một ký hiệu siêu tự nhiên. Tôi không biết nó đáng giá bao nhiêu, nhưng tôi sẽ không bán".

1 comments:

Nặc danh nói...

Mình muốn ăn nó

Đăng nhận xét