8 thg 10, 2009

Sao và photoshop [Trước và Sau]




Tất cả đều nhờ kỹ thuật chỉnh sửa...

Cuối năm 2008, một hãng rượu đã tung ra bộ lịch in hình diễn viên Jessica Alba. Bộ lịch này chỉ in 9.999 bản, một số lượng nhỏ nhưng tạo tiếng vang lớn. Trong 12 trang lịch đó, Alba xuất hiện rất gợi cảm bên cạnh những ly rượu vang. Người xem có cảm giác ngây ngất khi ngắm Jessica Alba, một cách quá tốt để hãng rượu tiếp thị sản phẩm của họ. Các chàng trai sẽ phát điên vì vẻ đẹp của Alba còn các cô gái sẽ cảm thấy ghen tị khi ngắm nhìn người đẹp.

Cú lừa ngoạn mục

Khi lần đầu xem bộ lịch này, nhiều người thốt lên: "Thật không thể tin nổi. Cô ta có những đường cong thật gợi cảm. Tại sao cô ta có thể sở hữu vòng 1 nở nang như vậy trong khi vòng 2 vẫn thon gọn?". Alba nói rằng cô không thích việc phẫu thuật, vậy phép màu nào khiến diễn viên 27 tuổi này hấp dẫn đến thế. Nhiều người chép miệng: "Có như vậy cô ta mới là một trong những phụ nữ gợi cảm nhất thế giới". Với những người theo chủ nghĩa hoài nghi, họ tin rằng có điều gì đó bất thường trong những bức hình Alba do nghệ sĩ nhiếp ảnh Mario Testino chụp.



Jessica Alba được thu vòng 2 cho thon gọn hơn

Và không lâu sau, sự thật được phơi bày. 12 tấm hình trên lịch chụp Alba không có tấm nào là thật. Tất cả đều bị chỉnh sửa trước khi ra mắt công chúng. Những bức hình gốc không hiểu bằng cách nào được tung lên mạng, các blog tràn ngập những tấm hình so sánh bản gốc và bản giả. Trong hình gốc, Alba vẫn xinh xắn, đáng yêu và hút hồn người xem nhưng diễn viên 27 tuổi này không thể chuẩn như trong các tấm hình in lịch quảng cáo.


Madonna được xóa bỏ các nếp nhăn

Trong hình của 11 tháng đầu tiên, việc sửa ảnh được tiến hành nhiều nhưng vẫn ở trong mức chấp nhận được như làm dáng cao hơn, sửa mái tóc đen hơn, làn da sáng hơn. Nhưng đến hình chụp Alba tháng 12 là một thảm họa. Vòng eo của bà mẹ vừa sinh con sau 5 tháng bị thu lại quá đáng để Alba có một thân hình lý tưởng. Các fan của diễn viên này rất tức giận vì họ cảm thấy mình bị lừa dối. Những bức hình chụp Alba trên bìa các tạp chí danh tiếng khác trước đây cũng bị nghi ngờ là có sự can thiệp của kỹ thuật sửa ảnh.

Các diễn đàn dành cho người yêu thích đồ họa, nhiều fan đã trút giận lên Alba bằng việc sửa hình diễn viên này không thương tiếc. Alba bị sửa thành cô gái có một mắt, đầu lộn ngược hoặc có hai cái môi nằm đúng vị trí của đôi mắt... Những người sửa hình Alba cho rằng cô đáng bị trút giận như vậy vì đã đánh lừa niềm tin của họ bằng một vẻ đẹp không có thật.

Không phải duy nhất



Kim Kardashian làm biến mất 10 kg mỡ bụng (?) và thu gọn vòng 1


Nhưng Alba không phải người duy nhất "lừa" khán giả bằng những tấm hình nóng giả tạo. Cuối tháng 3 năm nay, người mẫu kiêm diễn viên Kim Kardashian gặp một sự cố nghiêm trọng còn hơn lần phim nóng của cô với bạn trai cũ bị phát tán năm 2007. Câu chuyện bắt đầu từ việc Kim chụp hình cho tạp chí Complex. Buổi sáng, người phụ trách trang web của Complex đưa hình chưa chỉnh sửa của Kim lên mạng. Sau khi phát hiện ra sai lầm, Complex đã đưa hình "hoàn thiện" lên thay vào buổi chiểu. Nhưng họ không qua mắt được khán giả và làn sóng giận dữ bắt đầu dâng cao. Hai bức hình không khác nhau nhiều nhưng rõ ràng eo của Kim bị bóp nhỏ lại. Một người từng hâm mộ Kim đay nghiến trên blog: "Nhờ kỹ thuật chỉnh sửa, Kim đã làm biến mất 10 kg mỡ bụng chứ không ít".

Khán giả bị mất phương hướng khi một người đẹp như Kim cũng dùng công nghệ sửa ảnh lừa mọi người. Trước đó, Kim luôn tuyên bố rằng cô rất yêu thân hình quyến rũ của mình và tự hào được khoe những nét cong tự nhiên trên cơ thể. Sau sự cố đó, Kim phải viết thư cho người hâm mộ trên blog. Cô thừa nhận rằng mình đã chọn phương pháp chỉnh sửa để cho hoàn hảo hơn và biện minh như sau: "Tôi không phải là người hoàn hảo. Tôi chọn cách làm như vậy vì tôi mệt mỏi với những người cho rằng tôi ngày càng mập hơn".


Keira Knightley được "nâng ngực" trong poster phim "Vua Arthur". (Hình gốc: ảnh trái, hình sửa: ảnh phải)

Không phải tất cả các sao đều muốn lừa khán giả nhưng khán giả vẫn bị họ lừa. Diễn viên Keira Knightley có vòng 1 rất nhỏ và các nhà sản xuất phim "Cướp biển Caribbean" nhận thấy rằng nếu để poster quảng cáo với hình Keira không chỉnh thì thật kém hấp dẫn. Vì vậy, trong poster quảng cáo phim, vòng 1 của Keira được nâng lên một cách bất thường. Khán giả đủ tinh mắt để nhận ra điều đó và Keira cũng tỏ ra tức giận khi bị chỉnh sửa. Nhưng sự phản đối của Keira rất yếu ớt và nhanh chóng rơi vào quên lãng.

Sự lừa dối sẽ phải chấm dứt



Mariah Carey làm biến mất vùng bụng sần sùi và nhiều mỡ

Nhưng trong tương lai, các sao sẽ không thể lừa dối khán giả mãi được. Họ có thể sửa hình theo mọi kiểu tùy thích nhưng chỉ được để trong album cá nhân hoặc đăng trên blog. Còn việc in hình chỉnh sửa lên báo hay poster quảng cáo có thể sẽ phải xem xét lại. Valerie Boyer, nghị sĩ của đảng cầm quyền tại Pháp, UMP đã trình lên quốc hội nước này yêu cầu cấm dùng hình chỉnh sửa của các sao in trên phương tiện truyền thông.

Theo Boyer, sao là người của công chúng và họ đã lừa khán giả khi đưa ra những tấm hình không thật. Việc một diễn viên khoe chiếc eo thon như Alba hay Kim sẽ làm nhiều người bị lừa và cố gắng kiêng ăn để được đẹp như thần tượng. Như vậy, các tấm hình chỉnh sửa đã góp phần khiến nhiều người bị ảnh hưởng sức khỏe để chạy theo một điều không có thật. Pháp và nhiều nước châu Âu đã từng cấm việc các người mẫu có thân hình dây trình diễn vì sợ họ tạo ra ảnh hưởng không tốt đến giới trẻ (nhịn ăn) nên đề xuất của Boyer rất có thể sẽ thành luật.

24H

0 comments:

Đăng nhận xét