24 thg 11, 2009

Sự thật về các “gái bao hạng 1″ núp bóng vỏ bọc người nổi tiếng


Nhiều uẩn khúc trong vụ án của nữ diễn viên Jang Ja Yeon là điểm khởi đầu cho loạt sự kiện mới này

mogo - Dù không còn là chủ đề mới mẻ như trước nhưng thông tin ồn ào về danh sách những ngôi sao nữ nằm dưới quyền “quản lý” của các “trùm sò” khét tiếng tại Hàn Quốc cũng khiến công chúng vô cùng bất ngờ.

Một thời gian ngắn sau khi vụ bê bối từ scandal tự sát của nữ diễn viên Jang Ja Yeon kết thúc, nhiều uẩn khúc của bi kịch “trả giá sòng phẳng” cho thành công trong làng giải trí dần dần được đưa ra ánh sáng. Câu chuyện lên tới đỉnh điểm khi danh sách mới “gái bao hạng 1” được phát tán trên khắp các trang web điện tử Hàn Quốc.

Trong thời điểm nhạy cảm này, việc đăng tải những thông tin đời sống nghệ sĩ đều bị các cơ quan quản lý thông tin văn hóa hết sức chú ý. Tuy nhiên, sự việc này vẫn “ngang nhiên” tiến hành và có ý “thách thức” mọi tổ chức “quyền lực” nhất.

Theo nguồn tin mới nhất sáng 20/11, bản danh sách này không chỉ nhắc đến những tên tuổi đã “rửa tay gác kiếm” như Lee Hyori, BoA mà còn “bóng gió” những “kẻ tình nghi” như Song Hye Kyo, Lee Young Ae. Họ không ngần ngại công bố “giá sử dụng” của các ngôi sao này cùng những chú thích bắt mắt về đặc điểm “nhận dạng mặt hàng”.


Lee Hyori bị đồn từng là gái bao hạng 1

Không chỉ dừng lại ở những màn “tung hỏa mù hú họa”, họ còn liệt kê 4 gương mặt tiêu biểu nhất, “đắt tiền” nhất và đương nhiên cũng nổi tiếng nhất để làm minh chứng thuyết phục độc giả. Son Ye Jin, Chae Rim, Lee Dae Hee, Jeon Ji Hyun là 4 ngôi sao bị lên án nhiều nhất. Số tiền “bao tháng” của họ có giá trị xấp xỉ 100 triệu won Hàn Quốc. Bản “báo cáo” này còn giải thích cặn kẽ từ quá trình “làm quen”, dẫn dắt cho đến thực hiện mọi cuộc “trao đổi” bằng những ví dụ hết sức “hợp lý”.

Cả 4 ngôi sao trên đều khởi nghiệp từ hình ảnh ngây thơ trong sáng: Son Ye Jin của Hương mùa hè, Cổ điển; Chae Rim của Câu chuyện MC truyền hình; Lee Dae Hee của My girl và Jeon Ji Hyun của Cô nàng ngổ ngáo. Không như các ngôi sao khác liên tục bị “đồn thổi” chuyện tình yêu, cả 4 ngôi sao này đều luôn giữ được hình ảnh “lung linh” trong lòng khán giả. Họ được đánh giá “kín tiếng”, cẩn thận trong chuyện tình cảm nhưng trên thực tế thì mọi việc lại hoàn toàn khác. Do có “người hùng” đứng sau lưng nên họ không thể, hay nói cách khác là không có quyền được phép có tình yêu tự do.






Lee Young Ae và Song Hye Kyo cũng bị cuốn vào bảng danh sách này

Tuy nhiên, “hy sinh điều này thì lại có được điều khác”, song song với những màn trao đổi “hợp ý đôi bên” là sự nổi tiếng và số tài sản ngày càng lớn mạnh của họ. Hình ảnh trong sáng ngây thơ sẽ xuất hiện ít dần và nhường chỗ cho những shoot hình gây sốc và dự án phim “mát mẻ”. Into the white night đang bị đánh giá là vụ “kinh doanh” hết sức mạo hiểm của Son Ye Jin.

Nữ diễn viên Song Yun Ah từng công khai xác nhận: “Khi mới vào làng giải trí, tôi đã từng nhận được những tin nhắn “mời mọc” hẹn hò, có thể thu xếp những “hợp đồng lao động” béo bở cho tôi. Họ thường xuyên rủ tôi đến những tụ điểm vui chơi buổi đêm, đi bar, lên sàn nhảy… nhưng tôi nhất loạt từ chối”.



BoA đã “rửa tay gác kiếm”?

Theo kết quả điều tra tháng 10/2009 có đến 12% nữ ngôi sao Hàn Quốc xác nhận đã từng nhận được những lời mời làm “gái bao”. Mọi tình tiết đều giống như lời phát biểu của Song Yun Ah. Bên cạnh đó, họ còn tiết lộ từng “đường đi nước bước” của các cuộc trao đổi này.

Mọi “giao dịch” đều thông qua một người trung gian “cầu nối”. Người này sẽ nhận được 50 % số tiền nữ ngôi sao nhận được từ “đại gia dấu mặt”. Tuy nhiên, họ cũng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu để lộ thông tin từ cuộc “mua bán” này và tiền phạt có thể lên tới 3 tỷ won Hàn Quốc.

Có hai hình thức phổ biến cho loại hình “kinh doanh” này. Họ có thể hẹn gặp trực tiếp tại các quán bar nhộn nhịp và sau đó sẽ ký hợp đồng chính thức sau 1 đến 2 tiếng nói chuyện. Hoặc thông qua mạng internet nói chuyện (chat voice) và webcam để “ngã giá” thành công sau đó là trực tiếp đến các “dinh cư bí mật” ký hợp đồng và tiến hành “công việc” thỏa thuận.

4 ngôi sao bị lên án nhiều nhất



Son Ye Jin 


 Jeon Ji Hyun



 Lee Dae Hee


Chae Rim

Bản điều tra tháng 10 vừa rồi còn tố cáo một hiện trạng đáng lo ngại của làng giải trí Hàn Quốc: Có đến 25 % nữ nghệ sĩ từng bị quản lý lợi dụng tình dục; 12 % bị lôi kéo tham gia vào các hợp đồng “gái bao hạng 1”; 43 % xác nhận từng bị ép đến các quán bar “hầu rượu” và 37 % đều từng phải trải qua những cơn ác mộng: mắng nhiếc, chửi bới và bạo hành ngay tại các tụ điểm giải trí này.

Trước luồng thông tin mạnh mẽ và được cập nhật liên tục xung quanh vấn đề này, công chúng Hàn Quốc tỏ ra hết sức lo lắng và e ngại cho số phận của các nữ minh tinh bị lên án. Trước mắt, tính chân thực của bảng danh sách này chưa được làm rõ nhưng những thông tin mà nó đưa ra đã làm “chao đảo” không ít công ty giải trí.

(24h)

0 comments:

Đăng nhận xét