30 thg 12, 2009

Top 10 scandal về làm đẹp của năm 2009



mogo - Vụ giết người lấy mỡ ở Peru, phụ nữ Iran nổi dậy đấu tranh quyền được trang điểm tự do... nằm trong series 10 câu chuyện gây sốc nhất về làm đẹp trong năm 2009 này.

10. Giết người lấy mỡ ở Peru

Reuters ngày 22/11/2009 trích nguồn tin từ cơ quan cảnh sát Peru cho biết, cảnh sát nước này vừa tiến hành bắt giữ một băng nhóm tội phạm chuyên giết người lấy mỡ với mục đích bán lại cho các công ty mỹ phẩm để thu lợi nhuận. Người dân Peru thực sự lo sợ sau khi cảnh sát công bố những thông tin liên quan đến các hoạt động giết người man rợ của những tên tội phạm này.



Thực ra câu chuyện giết người lấy mỡ ở Peru là hoàn toàn bịa đặt.

Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại thủ đô Lima của Peru, cảnh sát đã trưng bày trước công luận 2 chai nhựa chứa chất lỏng, trước đó đã được xét nghiệm cho kết quả chính là mỡ người được chiết xuất từ bộ phận đùi và ngực của các nạn nhân. Một sỹ quan có tên Eusebio Felix Murga, chỉ huy trưởng cảnh sát huyện Dirincri của Peru đã cung cấp cho báo giới hình ảnh chiếc đầu đang phân huỷ của một nạn nhân nam giới khoảng 27 tuổi bị những kẻ sát nhân giết chết để lấy mỡ.

Tuy nhiên sau hai tuần điều tra kỹ lưỡng, các chứng cứ thiếu trầm trọng khiến vụ việc giật gân trên dường như chỉ là giả và được "nhào nặn" bởi những cảnh sát địa phương trong một nỗ lực để che đậy về bí mật cái chết của một nhóm người trong chính phủ.

Đây quả thực là một câu chuyện rất khủng khiếp!

9. Tiêm botox



Trong năm 2009 này Botox đã trở nên một từ ngữ thông dụng và được xem là phương pháp cứu thế cho những sắc đẹp đang bị xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nhiều chị em xuất hiện một trang web hướng dẫn việc cấy ghép và truyền Botox trực tiếp với mục đích bán các sản phẩm có liên quan. Và hiện tại bọn chúng đang phải đối mắt với sự trừng trị của pháp luật.

8. Nghị viện Anh ban hành lệnh cấm sử dụng Photoshop trong quảng cáo mỹ phẩm

Với sự giúp đỡ của công nghệ photoshop, ngành quảng cáo liên quan đến công nghệ làm đẹp dường như ngày càng nở rộ. Nhằm thu được lợi nhuận, nhiều thương hiệu đã sử dụng hơi quá tay công nghệ photoshop khiến cho nhan sắc thực tế của những người mẫu quảng cáo sản phẩm bị đẩy lên tận “trời xanh” . Và điều này cũng không có gì ngạc nhiên khi Nghị viện Anh ban hành lệnh cấm việc sử dụng công nhệ photoshop trong việc in ấn sản phẩm quảng cáo làm đẹp.


Người mẫu Twiggy ngoài đời (bên phải) và khi đã được chỉnh sửa khi quảng cáo cho Olay (bên trái).

Ngày 16/12/2009 một quảng cáo của Olay đã bị cấm khi sử dụng hình ảnh người mẫu Twiggy quá trẻ so với độ tuổi thực sự của bà là 59.

7. Đánh giá người qua màu tóc


Liệu những cô gái tóc vàng "xấu số" hơn những cô gái tóc nâu, đen?

Thông tin về những cô gái tóc vàng thường ít có thời gian vui vẻ và họ thường xuyên phải đối mặt với những quãng thời gian dài tồi tệ thực sự khiến nhiều người bật cười. Và để tăng thêm tính nhạo báng này, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cô gái tóc vàng lại còn kiếm được ít tiền hơn hẳn những cô gái tóc nâu, đen. Vậy đó có phải là sự thật?

6. Đánh thuế làm đẹp?


Để có sắc đẹp như mong muốn phái đẹp có thể sẽ phải đóng thuế? (Poster phim "200 pounds beauty" - "Sắc đẹp ngàn cân")

Một số thành viên trong Đảng Dân chủ đã đề ra biện pháp nhằm giảm bớt chi phí cho y tế bằng cách đánh thuế công nghệ làm đẹp. Và tất nhiên chủ trương này đã nhận được sự phản đối rầm rộ đặc biệt là trong giới phẫu thuật. Thông thường công nghệ Botox và các phương pháp tiêm chích khác gắn liền với những người phụ nữ có thu nhập trung bình ở độ tuổi 30 và 40, như vậy liệu thuế đó có thực sự hợp lý? Một bác sĩ đã cho biết, tôi chưa bao giờ nghe tới việc đánh thuế về các loại thuốc trị hói đầu cho nam trong khi đó tại sao những người phụ nữ lại phải trả tiền cho việc điều trị những nếp nhăn của mình?

5. Giường tắm nắng gây ung thư da



Tắm nắng bằng giường được xem là một trong những nguyên nhân gây ung thư da.

Sử dụng công nghệ giường tắm nắng được xem là một phương pháp nhuộm da khá phổ biến tuy nhiên trong năm 2009 này Tổ chức Y tế Thế giới đã ra khuyến cáo, ánh đèn trong giường tắm nắng sẽ phát ra các tia bức xạ có hại và là nguyên nhân gây ung thư da cho người sử dụng.

4. Gắn khuyến cáo độc hại trên các sản phẩm Botox



Năm nay FDA đã ra quy định trên nhãn mác Botox phải gắn khuyến cáo có hại cho sức khỏe hoặc đe dọa nghiêm trọng mạng sống cho người sử dụng. Tuy nhiên biện pháp này chỉ nhằm nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng vì trên thực tế doanh thu của các sản phẩm này vẫn không hề suy giảm.

3. Cuộc nổi dậy của phụ nữ Iran đòi quyền được làm đẹp



Phụ nữ Iran đã được tự do hơn trong công cuộc làm đẹp.

Sau cuộc bầu cử tổng thống trong mùa hè vừa qua, phụ nữ đất nước này đã đứng dậy đòi quyền làm đẹp và họ đã thành công trong việc được tự do trang điểm và làm tóc. Tuy nhiên việc sơn móng màu xanh lá hay nhuộm tóc highlight sẽ không được chấp nhận và được xem là một hành vi vô đạo đức.

2. Sự biến mất của thương hiệu được yêu thích



Là một thương hiệu mỹ phẩm đã từng có thời kỳ hoàng kim vào những năm 1920 - 1930, Max factor được P&G mua lại vào năm 1991, tuy nhiên thương hiệu này ngày càng tụt dốc và đại gia P&G quyết định sẽ loại bỏ Max factor hoàn toàn vào năm 2010.

1. Son môi bị kiểm tra gắt gao



Trong suốt thời gian 2 năm vừa qua, nằm trong Chiến dịch An toàn Mỹ phẩm, các nhà khoa học đã kiểm tra thử nghiệm 33 loại son môi và đại đa số các loại son đó đều chứa độc tố chì cao gấp nhiều lần sự cho phép. Số liệu này là một hồi chuông cảnh báo đến người tiêu dùng trong việc lựa chọn những loại mỹ phẩm thực sự an toàn.

Theo Eva

1 comments:

lam vo nói...

làm đẹp cũng thật nguy hiểm

Đăng nhận xét