6 thg 4, 2011

Cụ Rùa hồ Gươm nhiều khả năng là giống cái

mogo - Tiến sĩ Bùi Quang Tề, trưởng nhóm chữa bệnh cho cụ Rùa cho biết, dựa vào những đặc điểm bên ngoài, có thể khẳng định 90% cá thể rùa đang chữa trị ở hồ Gươm là giống cái.

“Để có kết luận chính xác về giới tính cụ Rùa đang được chữa trị cần có kết quả nghiên cứu AND”, Tiến sĩ Tề nói. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng, kết quả từ việc xét nghiệm AND cũng khó chính xác vì còn tùy thuộc vào nhiệt độ đo gene lúc đó.


90% cụ Rùa đang được chữa trị dưới chân tháp là cá thể cái (ảnh: Hà An)


Ông Tề cho biết, sức khỏe cụ Rùa đang tiến triển tốt. “Sau vài ngày bôi thuốc kháng khuẩn, những vết thương bên ngoài không còn lở loét. Còn để phát hiện trọng bệnh bên trong cơ thể phải đợi những kết quả xét nghiệm. Trong tuần này sẽ có kết quả chính thức”, ông Tề thông tin về sức khỏe cụ Rùa.

Đề cập đến việc xét nghiệm AND có biết được tuổi thọ của cụ hay không, ông Tề cho biết, nhiệm vụ của nhóm chỉ được giao chữa bệnh cho cụ Rùa. “Nếu là tiêu bản chúng tôi có thể xác định được. Cụ Rùa còn sống chúng tôi chưa xác định tuổi”, ông Tề nói.

Theo ông Tề chưa có bằng chứng chính xác nào để khẳng định ở hồ Hoàn Kiếm có 2 cụ Rùa. Nhiệm vụ quan trọng thời điểm này cần tập trung chữa bệnh và tăng cường dinh dưỡng cho cụ Rùa.

(Theo Dantri)

0 comments:

Đăng nhận xét