8 thg 9, 2009

Găng tay của Jackson thu về 49.000 USD

Michael Jackson đeo chiếc găng tay trắng đính pha lê tại Úc năm 1996 trước khi ném tặng người hâm mộ

Chiếc găng tay màu trắng của ông hoàng nhạc pop do một người hâm mộ Úc may mắn được Michael Jackson ném tặng năm 1996, vừa được bán tại thành phố Melbourne với giá 49.000 USD.

Michael Jackson đã tung chiếc găng tay trắng nói trên về phía đám đông sau khi tham dự lễ trình chiếu một bộ phim tại Úc. Đây là một phần hoạt động của anh khi tới xứ sở chuột túi thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên History năm 1996. Nhà sưu tập âm nhạc có tên Bill Hibble may mắn bắt được chiếc găng tay này. Nhưng ông đã qua đời vài năm trước và mẹ ông đem chiếc găng tay của Michael Jackson ra bán đấu giá.

Chủ sở hữu mới của chiếc găng tay đặc biệt nói trên là khách sạn sòng bạc Hard Rock tại Las Vegas, Mỹ. Nhà đấu giá Bonhams and Goodman của Úc cho biết chiếc găng tay trên đã được Michael Jackson đeo trong ngày anh làm lễ cưới Debbie Rowe, mẹ hai con lớn của Jackson. Ban đầu họ dự đoán kỷ vật này chỉ thu về khoảng 25.500 USD nhưng giá cuối cùng đã cao gấp đôi con số này.

Đại diện nhà đấu giá Úc Charlotte Stanes cho biết đây là chiếc găng tay đầu tiên của Michael Jackson được bán đấu giá kể từ khi anh qua đời hôm 25-6. Ngoài ra, một chiếc găng tay trắng đặc biệt hơn được Michael Jackson đeo khi lần đầu tiên trình diễn điệu nhảy huyền thoại Moonwalk năm 1983 cũng sắp được đem ra bán đấu giá tại New York vào cuối năm nay.

Chiếc găng tay nói trên do thành viên của nhóm Commodores là Walter Orange đem ra bán đấu giá. Anh được đích thân Michael Jackson tặng chiếc găng tay làm quà nhiều năm trước và dự kiến thu về khoảng 60.000 USD. Đây cũng được coi là một trong những kỷ vật quý giá nhất về Michael Jackson, người mới được an táng tuần trước tại California sau hai tháng qua đời.

Theo Tuổi Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét