15 thg 1, 2010

James Cameron: Sau ‘Avatar’ sẽ là 'Hiroshima'


Hình ảnh cột khói khổng lồ trong vụ ném bom nguyên tử tại Hiroshima.

mogo - Thảm họa bom nguyên tử tại Hiroshima, Nhật Bản năm 1946 sẽ là dự án phim tham vọng tiếp theo của đạo diễn James Cameron sau siêu phẩm 'Avatar'.

Khi Tsutomu Yamaguchi, một người may mắn sống sót sau vụ ném bom nguyên tử tại thành phố Hiroshima cách đây 55 năm từ giã cõi đời, thị trưởng Nagasaki xúc động bày tỏ: “Sự ra đi của ông khiến chúng ta mất đi một người kể chuyện tuyệt vời”. Tuy nhiên, câu chuyện của Yamaguchi giờ đây đã có một khán giả mới, đạo diễn phim bom tấn, James Cameron.


Ông Tsutomu Yamaguchi, một trong những nhân chứng sống của vụ dội bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima năm 1945, đã qua đời.

Một số nguồn tin tiết lộ hôm 22/12/2009, Cameron đã ghé thăm Yamaguchi nhân chuyến đi quảng bá phim mới Avatar tại Nhật Bản. Và mới đây, ông đã mua được bản quyền chuyển thể thành phim cuốn sách The last train to Hiroshima: The survivors look back. Đây là cuốn tiểu thuyết dựa trên sự kiện có thật của tác giả Charles Pellegrino sẽ xuất bản vào ngày 19/1 tại Mỹ.

Thông tin James Cameron có thể đạo diễn dự án phim của chính mình về một trong những sự kiện gây ám ảnh nhất thế kỷ khiến các fan vô cùng háo hức. Một điều thú vị nữa, nếu Hiroshima được làm dưới định dạng 3D, hẳn khán giả tới rạp sẽ lại được thưởng thức một bữa tiệc hình ảnh mãn nhãn và một câu chuyện xúc động lòng người.


Đạo diễn James Cameron đang hướng dẫn cho diễn viên Sam Worthington khi thực hiện các cảnh quay cho Avatar.

Hiện tại, Avatar của James Cameron đang tiến rất gần tới kỷ lục mà Titanic lập được năm 1997 và chỉ xếp sau bộ phim này trong danh sách "Phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại". Tại Việt Nam, Avatar cũng lập kỷ lục 1 triệu đô tính tới thời điểm này.

Theo Zing

0 comments:

Đăng nhận xét