3 thg 6, 2010

Phi Thanh Vân - "Khát khao bình minh" (Da nâu 2)

"Da nâu 2" là lời Phi Thanh Vân tạ lỗi với khán giả. Ảnh: T.V.
mogo - 'Nữ hoàng scandal' tạ lỗi khán giả bằng cách sáng tác thêm 4 câu vào bài hát 'Da nâu' gây nhiều tranh cãi. Phi Thanh Vân cũng thừa nhận, mọi thứ có được ngày hôm nay không dễ dàng tự đến với cô.



Khát khao bình minh

"Da nâu, em sống trong ước ao
Da nâu, em sống trong khát khao
Da nâu, mang đến những khát khao
Da nâu, mang đến những ước ao
Một ngày mới em mau bước với niềm tin
sẽ luôn bên em khi bình minh đang chờ đón
chào ngày mới nghe trong gió bao niềm vui
khát khao con tim khi ước mơ mới bay cùng"
(x 3)

- Chị cảm giác thế nào về việc ca khúc "Da nâu" bị phản đối nhiều trên mạng?

- Tôi không vui, không buồn, nhưng cũng đã thêm bốn câu mới cho bài hát, đặt tựa là Da nâu 2. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận.


- Trong đêm "Hot Music" tối 22/5, chị giới thiệu ca khúc "Da nâu 2" kết hợp với màn vũ đạo khá ấn tượng. Nhưng vẫn có một số khán giả xem trực tiếp lên tiếng chê bai. Chị thấy sao?

- Tôi cũng không vui, không buồn. Quan trọng là tôi dám nhìn vào sự thật và sống cùng nó.

Da nâu là một cái lỗi của tôi khi mới bắt đầu đi hát. Ở nước ngoài, người ta cũng đọc đi đọc lại mấy câu rap đó thôi. Chồng tôi và bạn bè ngoại quốc cũng thấy ca khúc này bình thường. Cái lỗi của tôi chính là nó không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Vì vậy tôi chỉnh sửa lại để làm hài lòng người nghe và xin lỗi họ.

Tôi chưa bao giờ tuyên bố là mình sống bất chấp dư luận. Tôi sống là nhờ vào khán giả. Thêm vào 4 câu để xoa dịu mọi người là điều tôi nên làm. Còn việc phản ứng thêm nữa thì... tôi cũng không còn cách nào nữa. Không lẽ tôi lại sáng tác thêm 8, rồi 16 câu nữa (cười).

- Như thế, rõ ràng là cố gắng của chị vẫn không được chấp nhận?

- Da nâu tai tiếng và Da nâu 2 cũng bị mang tiếng theo. Sao mà có thể làm vừa lòng tất cả mọi người.

Tôi rất thích 4 câu điệp khúc. Nó thể hiện một con người biết hoài bão, biết đam mê. Đó mới chính là con người của tôi. Bỏ thêm 10 triệu đồng để làm mới ca khúc này có thể xem như một khát khao của Phi Thanh Vân. Tôi muốn họ quen dần với giọng hát của tôi chứ không phải để họ chấp nhận ngay từ đầu. Tôi sẽ không bỏ tiền ra nếu biết mình không được ích lợi gì.

- Sao lại là "Da nâu" mà không phải là ca khúc khác?

- Tôi có rất nhiều nickname: Nữ hoàng scandal, Người đẹp dao kéo, Vân Dzẹo, Da nâu. Tôi thích cái tên Da nâu và bài hát là để nói về bản thân tôi. Tôi cũng biết chất giọng mình phù hợp với loại nhạc nào mà hướng đến.

Đối tượng khán giả tôi hướng đến là người bình dân. May mắn là 75% khán giả Việt Nam là người bình dân nên những bài hát của tôi vẫn có người nghe. Họ không thấy quá khó khăn trong việc thưởng thức.

Theo vnExpress

5 comments:

Nặc danh nói...

nghe sượng hết cả người. jờ thì cũng thêm đc 4 câu nữa nghe cứ như nhổ vào mặt quần chúng

Nặc danh nói...

chả hiểu con này nó để cái cứt gì trong đầu

Nặc danh nói...

Có lẽ nên im đi còn tốt hơn

Nặc danh nói...

Càng nói, càng bào chữa, càng lộ rõ cái ngu ngốc của bọn đầu đất.

Nặc danh nói...

bài phỏng vấn này còn đc sửa chán, ai muốn xem thật sự PTV đã trả lời phóng viên như thế nào thì vô đây
http://www.youtube.com/watch?v=NU1V1CGJvz8

Đăng nhận xét